Rífandi sala á lambakjöti – sölumet í nóvember
Innanlandssala á lambakjöti hefur verið mjög góð að undanförnu. Samkvæmt nýjum tölum Matvælastofnunnar jókst salan í nóvember um 31,8% miðað við sama mánuð í fyrra. Sé litið til þriggja mánaða sölu, þ.e. september, október og nóvember, blasir við við 6,8% söluaukning miðað við sama tímabil í fyrra. Sala síðustu 12 mánaða er upp um 5,8%.
Metsala í lambakjöti
Svavar Halldórsson framkvæmdastjóri Markaðsráðs kindakjöts fagnar þessum fréttum. „Ég hef ekki séð annan eins kipp í einum mánuði frá því að ég byrjaði, þetta er met“, segir Svavar. „Við lítum yfirleitt alltaf á þriggja mánaða töluna sem gefur bestu myndina af því sem raunverulega er að gerast og hún er mikið fagnaðarefni.“
Þjóðarrétturinn í sókn
Margir samverkandi þættir hafa stuðlað að þessum góða árangri segir Þórarinn Ingi Pétursson, formaður Landssamtaka sauðfjárbænda. Afurðarstöðvar hafi þróað nýjar vörur og verð á lambakjöti sé mjög hagstætt hér á landi. „Langbesti markaðurinn okkar er hér innanlands og Íslendingar eru meðvitaðir um að lambakjötið er þjóðarrétturinn.“ Svo má auðvitað ekki gleyma því að lambakjötið er vinsælasti jólamaturinn. Hangikjötið ber höfuð og herðar yfir allt annað á jóladag á borðum Íslendinga samkvæmt rannsóknum. „Svo sjáum við að lambalæri er í mikilli sókn miðað við sölutölur.“
Neytendur og bændur í sama liði
Ef litið sé til sölu síðustu 12 mánaða sést að salan hefur aukist um 5,8% eða 374 tonn segir Þórarinn. „Þetta er jákvætt að þetta gerist á sama tíma og við erum að horfa upp á vandræði á sumum erlendum mörkuðum vegna viðskiptadeilu Rússlands og Vesturveldanna.“ Sauðfjárbændur hafa þegar tekið á sig 600 milljóna króna skell vegna þessara utanaðkomandi áhrifa með afurðaverðlækkun í haust. „Íslenskir neytendur standa greinilega með sauðfjárbændum þegar kreppir að“, segir Þórarinn „sem er í sjálfu sér ekki skrítið því hagsmunir beggja fara saman.“
Fleiri sjá hreinleikan og gæðin
Aðspurður um hvað valdi segir Svavar að ýmsir þættir spili þarna inn í. „Við finnum greinilega fyrir því að íslenskir neytendur eru alltaf að sjá betur og betur að við eigum einstaka vöru í lambakjötinu sem er án erfðabreytts fóðurs, hormóna eða vaxtarhvetjandi lyfja. Ég held að fólk sé alltaf að gera sér betur og betur grein fyrir þessu.“ Hann segir það líka skipta máli að bændur og forystumenn þeirra hafi talað af skynsemi og ábyrgð um náttúruvernd, loftslagsmál og annað sem skiptir neytendur máli.
Markaðssetning fyrir ferðamenn virkar
Frá því í vor hefur Markaðsráð unnið með veitingastöðum að því að setja lambakjöt í öndvegi og fá erlenda ferðamenn til að borða meira af því. Svavar segir augljósan árangur af þeirri vinnu. „Við höfum verið að prófa okkur áfram í markaðssetningu gagnvart erlendum ferðamönnum og förum af stað af fullum krafti um áramótin. Nokkrir tugir veitingastaða eru nú þegar í samstarfi með okkur og við erum að sjá svona 20% til 25% söluaukningu hjá þessum stöðum. Í best heppnuðu tilfellunum erum við að sjá allt að 70% aukningu á sölu á lambakjöti hjá veitingastöðum í þessu átaki“ segir Svavar.
/Fréttatilkynning.